3 Cách Bật/ Tắt Windows Defender Antivirus Trong Windows 10 vĩnh viễn

Bạn muốn vô hiệu hóa Windows Defender Antivirus trên PC không? Trong hướng dẫn này, chúng tôi chỉ cho bạn 3 cách để làm điều đó.

Windows 10 sử dụng Windows Defender tích hợp làm phần mềm chống vi rút mặc định nếu bạn không cài đặt phần mềm chống vi rút của bên thứ ba như McAfee Free Antivirus và Avast Antivirus for Windows 10 .

Windows Defender tự động tắt khi bạn cài đặt một chương trình chống vi rút của bên thứ ba. Tuy nhiên, khi Windows Defender là chương trình chống vi rút mặc định, Windows 10 không cho phép bạn tắt Windows Defender vì lý do bảo mật rõ ràng.

Tắt Windows Defender Trong Windows 10

Nói tóm lại, Windows 10 không cho phép bạn dễ dàng loại bỏ hoặc tắt chương trình Windows Defender.

Có một cài đặt trong phần Windows Defender của ứng dụng Cài đặt để Tắt bảo vệ thời gian thực của Windows Defender nhưng bắt đầu là Windows Defender sẽ tự động kích hoạt chính nó sau một khoảng thời gian ngắn nếu nó không phát hiện được các chương trình chống vi rút khác trên máy tính Windows 10 của bạn.

Nếu bạn muốn chạy Windows 10 bằng cách tắt Windows Defender và không cài đặt chương trình chống vi rút của bên thứ ba, bạn có thể sử dụng Group Policy hoặc Windows Registry để tắt chương trình Windows Defender trong Windows 10.

Hoàn thành các hướng dẫn dưới đây để vô hiệu Windows Defender trong Windows 10.

Chú ý: Chúng tôi đã không thử phương pháp này trên phiên bản Window 10 Home và do đó không thể nói nếu nó hoạt động trên phiên bản Home. Phương pháp hoạt động trên Windows 10 Pro.

Cách 1: Tắt Windows Defender Antivirus bằng Windows Security

Trước khi sửa đổi cấu hình hệ thống của bạn, nếu bạn đang muốn thực hiện một tác vụ cụ thể, thì bạn không cần phải tắt Windows Defender Antivirus vĩnh viễn.

Để tắt tính năng bảo mật tạm thời trên thiết bị của bạn, hãy sử dụng các bước sau:

Bước 1. Mở Start .
Bước 2. Tìm kiếm Windows Security và nhấp vào kết quả hàng đầu để mở trải nghiệm.
Bước 3. Nhấp vào Virus & threat protection .
Bước 4. Trong phần “Virus & threat protection settings”, nhấp vào tùy chọn Manage settings .

Bước 5. Tắt công tắc bật tắt “Real-time protection“.

Khi bạn hoàn thành các bước này, phần mềm chống vi-rút sẽ vô hiệu hóa bảo vệ thời gian thực cho phép bạn cài đặt ứng dụng hoặc thực hiện một tác vụ cụ thể mà trước đây bạn không thể vì tính năng bảo mật đã chặn hành động.

Nếu bạn muốn bật lại bảo vệ thời gian thực, hãy khởi động lại máy tính của bạn hoặc sử dụng các hướng dẫn tương tự, nhưng ở bước số 5 , hãy đảm bảo bật cài đặt.

Mặc dù đây không phải là giải pháp lâu dài, nhưng đây là lựa chọn tốt nhất để vô hiệu hóa chương trình chống vi-rút Windows 10 để thực hiện các tác vụ cụ thể.


Cách 2: Bật/ Tắt Windows Defender bằng Group Policy

Phương pháp này áp dụng cho phiên bản Pro của Windows 10. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Home, vui lòng tham khảo hướng dẫn trong Phương pháp 2.

Bước 1: Mở Start, gpedit.msc trong hộp tìm kiếm.

gpedit.msc

sau đó nhấn Enter để mở Local Group Policy Editor. Nếu bạn thấy nhắc User Account Control, vui lòng nhấp vào nút Yes để tiếp tục.

Bước 2: Trong Group Policy Editor, điều hướng đến:

Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Defender Antivirus.

Bước 3: Ở bên phải, hãy tìm chính sách có tên Turn off Windows Defender Antivirus. Kích đúp vào Turn off Windows Defender Antivirus để mở thuộc tính của nó.

Bước 5: Chọn Enabled và sau đó nhấp vào nút Apply .


Cách 3: Bật/ Tắt Windows Defender Antivirus bằng Registry

Quan trọng: Chúng tôi khuyên bạn nên tạo điểm khôi phục hệ thống trước khi chỉnh sửa Registry theo cách thủ công.

Bước 1: Mở Registry Editor bằng cách gõ Regedit.exe trong hộp tìm kiếm của Start hoặc taskbar và sau đó nhấn phím Enter.

Nếu và khi nào bạn thấy dấu nhắc User Account Control, nhấp vào nút Yes để khởi động Registry Editor.

Bước 2: Điều hướng đến khoá sau trong Registry Editor:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows Defender

Bước 3: Ở bên phải, nhấp chuột phải vào vùng trống, nhấp vào New, nhấp vào DWORD (32-bit) Value và đặt tên là DisableAntiSpyware .

Bước 4: Nhấp đúp vào DisableAntiSpyware và thay đổi dữ liệu giá trị của nó thành 1 để Tắt Windows Defender.

Khôi phục dữ liệu giá trị thành ” 0 ” để Bật lại Windows Defender.

No Responses

Add Your Comment