Khái niệm cơ bản về điều chỉnh màu sắc trong Photoshop

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về điều chỉnh màu sắc? Trọng tâm của hướng dẫn này là giúp bạn nghiên cứu sâu sắc hơn về việc điều chỉnh màu sắc để nâng cao giá trị sản xuất hình ảnh của bạn. Tìm hiểu một vài kỹ thuật đơn giản trong khi tạo.

Tôi sẽ sử dụng Photoshop CS4 cho hướng dẫn này, nhưng tất cả các tính năng tôi sẽ sử dụng có sẵn trong các phiên bản của Photoshop.

Chỉnh màu chính

Trong hướng dẫn này, tác phẩm của chúng tôi sẽ được sửa màu chính. “Hiệu chỉnh màu sắc chính ảnh hưởng đến toàn bộ hình ảnh, sử dụng kiểm soát cường độ của màu đỏ, xanh, xanh, gamma (giữa tông), bóng tối (đen) và nổi bật (trắng).”

Tổng quan

Trước khi bắt đầu, bạn cần chắc chắn rằng bạn có ít nhất một kiến ​​thức mới về các công cụ sau trong chương trình chỉnh sửa ảnh của bạn: Curves, Hue/Saturation, Photo Filter và Black & White adjustment layer.

Mẹo nhanh

Giữ hiệu ứng điều chỉnh hoặc các lớp riêng biệt để có thể thay đổi nhanh chóng hoặc loại bỏ bất kỳ lúc nào trong quá trình hiệu chỉnh màu sắc.

Monochrome và Sepia

Mô tả hình ảnh


Bước 1:
 Đầu tiên, hãy làm cho hình ảnh màu xám của chúng tôi. Có nhiều cách để thực hiện việc này, nhưng chúng ta sẽ chỉ xem xét hai vấn đề:Một hình ảnh đơn sắc là một trong những màu sắc của nó bao gồm các sắc thái của một màu duy nhất hoặc màu sắc.

Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất là sử dụng Black & White. (Điều này có thể được tìm thấy ở dưới cùng của hộp công cụ Layers ) Điều tuyệt vời đối với lớp điều chỉnh này là khả năng kiểm soát độ sáng của 6 màu chính và thứ cấp – đỏ, xanh, xanh dương, xanh lam, đỏ tươi và vàng với thanh trượt. Đây là một công cụ rất hữu ích để điều chỉnh phạm vi âm thanh của hình ảnh của bạn.

Mô tả hình ảnh

Bước 2: Áp dụng lớp điều chỉnh Hue/Saturation . Nhấp vào ô vuông Colorize. Đặt Hue đến 35.

Bước 3 : Cuối cùng, độ sáng màu hoàn hảo của hình ảnh của bạn với các thanh trượt trong lớp điều chỉnh đen trắng. Sử dụng công cụ Eyedropper đi kèm với bộ lọc để chọn một phần của hình ảnh bạn muốn thay đổi và nó sẽ làm sáng màu nào trong phạm vi. Nhưng cẩn thận không để thay đổi mạnh mẽ màu sắc hoặc bạn sẽ có nguy cơ đưa ra hình ảnh.

Thông thường thay đổi chỉ trong bộ lọc Black & White không đủ để sửa hình ảnh; do đó, áp dụng một lớp điều chỉnh Curves trên đầu trang và nhận được hình ảnh của bạn nhìn đúng. (Tốt nhất là làm theo các bước sau – sau khi điều chỉnh màu sắc – để bạn nhìn thấy và tác động đến quang phổ được điều chỉnh màu).

Và, đối với nâu đỏ, bạn đã hoàn tất.

Ngoài ra, sử dụng các phối màu màu đơn sắc khác cũng được thực hiện theo cùng một cách. Thay vì đặt Hue xuống 35, di chuyển thanh trượt sang màu bạn chọn. Bạn cũng có thể tăng độ bão hòa một chút để làm cho màu sắc pop. (Đối với hình ảnh dưới đây, tôi thiết lập Hue đến 295 và Saturation đến 35.)

Thuốc tẩy

Một hình ảnh phổ biến điều trị là bỏ qua tẩy. Trong phát triển phim thực tế, điều này có nghĩa là bỏ qua quá trình tẩy trắng. Điều này để lại một màu bạc trên bức ảnh, như thể hình ảnh đen trắng và màu sắc đã được kết hợp. Vì vậy, đó là chính xác những gì chúng tôi sẽ làm.

Mô tả hình ảnh

Bước 1: Áp dụng lớp điều chỉnh Black & White một lần nữa vào ảnh của bạn. (Hoặc desaturate với một Hue & Saturation adjustment layer.) Sau đó, thay đổi duy nhất chúng ta cần làm là thay đổi nó từ Normal sang Overlay.

Bước 2: Áp dụng một lớp điều chỉnh Curves trên đầu trang. Một đặc tính của hầu hết các hình ảnh bỏ qua tẩy trắng là tăng tương phản. Vì vậy, thêm một đường cong tương phản cho hình ảnh của bạn. Nhưng hãy cẩn thận. Các điều chỉnh nên được nhỏ ở giai đoạn này vì hình ảnh có nhiều tương phản. Đảm bảo rằng bạn không bị phơi bày quá nhiều trong những điểm nổi bật hoặc thiếu sáng trong bóng tối.Bước 1: Áp dụng lớp điều chỉnh Black & White một lần nữa vào ảnh của bạn. (Hoặc desaturate với một Hue & Saturation adjustment layer.) Sau đó, thay đổi duy nhất chúng ta cần làm là thay đổi nó từ Normal sang Overlay.

Hình ảnh di chuột

Extra: Thông thường, một đặc tính khác của đường đi tẩy trắng, cùng với độ tương phản tăng, là hạt. Nếu bạn thích, hãy thực hiện tác dụng này thêm một bước nữa bằng cách thêm một số tiếng ồn: Filter > Noise > Add NoiseHãy chắc chắn rằng nó đơn sắc.

Lý thuyết Màu Nhanh

Trước khi chúng tôi bắt đầu làm việc cho phong cách tiếp theo của chúng tôi, chúng ta sẽ nói nhanh về lý thuyết màu.

Hãy nhìn vào các bánh xe màu dưới đây. Bạn sẽ nhận thấy ba màu chính trong mô hình màu RGB của chúng tôi : màu đỏ, xanh lá cây và màu xanh lam. Sau đó, giữa những màu bạn sẽ nhận thấy màu sắc trung bình của CMY: xanh da trời, đỏ tươi và vàng. Màu thứ cấp được tạo thành bởi tổng của hai màu chính: màu lục lam xanh dương, đỏ tươi là đỏ + xanh, và màu vàng là đỏ + xanh.

Mô tả hình ảnh

Màu thứ cấp đối diện với bánh xe màu với màu cơ bản. Vì thế:

Đỏ – tím

Xanh lục – đỏ tươi

Màu xanh vàng

Một sáu màu đại học khác được tạo ra bằng cách trộn các màu chính và phụ. Nhưng chúng ta không cần phải đi vào chi tiết đó ngay bây giờ.

Các màu sắc chính và phụ, và mối quan hệ của chúng với nhau, là điều quan trọng để chúng ta biết. Trong lớp điều chỉnh Curves, bạn có thể hiệu chỉnh màu sắc trong các kênh red (đỏ), green (xanh lục), blue (xanh lam) riêng biệt. Ví dụ, bất kỳ điều chỉnh nào trở lên của đường chéo trong kênh màu đỏ làm tăng màu đỏ trong hình ảnh. Hạ thấp, dưới đường chéo, làm tăng màu lục lam. Các kênh khác giống nhau: Trên xanh trong kênh, xanh lá cây; thấp hơn, đỏ tươi. Lên trên trong các kênh màu xanh, màu xanh; thấp hơn màu vàng.

Mô tả hình ảnh

Hình kinh dị

Mô tả hình ảnh

Phong cách này được sử dụng rất nhiều trong phim mùa hè lớn, chẳng hạn như các bộ phim Transformer. Nó cũng phổ biến trong nhiếp ảnh thời trang.

Trước tiên, hãy nhìn vào bức tranh ở trên. Trong một nỗ lực để tạo ra cái nhìn này, xác định màu sắc và tint của bóng tối, ánh sáng, và nổi bật. Quan trọng nhất, bóng tối và điểm nổi bật. Bạn sẽ nhận thấy rằng các bóng tối rất xanh và những điểm nổi bật – chủ yếu là một phần của hình ảnh có chứa các tông màu da – là, tốt, màu sắc của da.

Đây là một lược đồ màu bổ sung. Có nghĩa là các màu sắc được sử dụng, màu xanh và cam, đối diện nhau trên bánh xe màu.

Khi làm việc với con người trong sáng tác của bạn, bạn phải chú ý đến giai điệu da. Bạn không thể có người chuyển sang màu xanh lá cây, đỏ tươi, hoặc màu xanh lam. Điều đó có vẻ kỳ quặc. Da sẽ luôn ở giữa cam, cam vàng (cấp ba), và màu vàng. Vì vậy để bổ sung cho chủ đề, thường sử dụng các màu đối diện: giữa màu lục lam, xanh dương hoặc tím xanh .

Bây giờ chúng ta biết điều này, chúng ta hãy định hình ảnh của chúng ta.

Bước 1: Áp dụng một lớp điều chỉnh Curves cho hình ảnh của bạn.

Gần như mọi nhà tô màu bắt đầu chỉnh màu với bóng; sau đó là điểm nổi bật; và cuối cùng là midtones.

Bước 2: Trong trình đơn thả xuống màu, thay đổi từ RGB – ảnh hưởng đến độ sáng tổng thể và độ tương phản của hình ảnh – thành màu xanh lam . Chúng ta sẽ làm ngược lại danh sách, bắt đầu bằng màu xanh và kết thúc bằng RGB.

Mô tả hình ảnh

Điều chúng ta muốn làm là đưa phần dưới của đường cong lên. Điều này sẽ làm tăng màu xanh trong bóng tối. Tiếp theo, để bù đắp cho sự điều chỉnh đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi sẽ muốn giảm màu xanh lam trong những điểm nổi bật – lấy nó về phía màu vàng – để cho làn da gần như chính xác hơn.

Bước 3: Bạn sẽ nhận thấy rằng hình ảnh có một màu tím với nó. Đó là bởi vì các kênh xanh lục và đỏ đều có cường độ bằng nhau. Để có được một màu xanh hơn bạn có thể đi đến các kênh green và tăng bóng, hoặc đi đến màu đỏ và thấp hơn các bóng tối. Nhưng có một sự khác biệt ở đây và bạn sẽ làm tốt để ghi nhận nó: Nếu bạn đã để tăng bóng màu xanh lá cây, hình ảnh sẽ nhận được nhẹ hơn và mất đi tương phản. Nếu bạn giảm bóng đỏ, hình ảnh sẽ tối hơn và tăng độ tương phản. Đầu tiên là trừ đi màu sắc và thứ hai là thêm.Điều chúng ta muốn làm là đưa phần dưới của đường cong lên. Điều này sẽ làm tăng màu xanh trong bóng tối. Tiếp theo, để bù đắp cho sự điều chỉnh đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi sẽ muốn giảm màu xanh lam trong những điểm nổi bật – lấy nó về phía màu vàng – để cho làn da gần như chính xác hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn đi với tùy chọn trừ đi, không thêm.

Mô tả hình ảnh

Và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Đi đến kênh green , và mang nó lên đủ để lấy màu tím ra khỏi hình ảnh. Đây là nơi bạn có thể quyết định giữa bao nhiêu màu xanh tím hoặc xanh da trời bạn muốn trong bóng tối của bạn màu xanh.

Bước 4: Vào thời điểm này, bạn có thể cần quay trở lại kênh blue  và đảm bảo là tông da có vẻ tốt. Không quá xanh và không quá vàng. Điều chỉnh điểm sáng và điểm giữa cho đến khi bạn hài lòng.Và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Đi đến kênh green , và mang nó lên đủ để lấy màu tím ra khỏi hình ảnh. Đây là nơi bạn có thể quyết định giữa bao nhiêu màu xanh tím hoặc xanh da trời bạn muốn trong bóng tối của bạn màu xanh.

Bước 5: Bây giờ chúng ta có thể đi đến RGB hoặc kênh master . Hoàn tất độ chói và độ tương phản của hình ảnh. Tất cả những gì tôi phải làm với hình ảnh này là thấp hơn bóng.

Tôi đang ngồi khá với một cái nhìn tuyệt vời.

Bước 6: Cuối cùng, bạn có thể bổ sung hình ảnh của mình bằng một bộ lọc khác. Tăng màu xanh trong bóng tối ngập ảnh với một chút màu quá. Thêm một lớp điều chỉnh Hue & Saturation  giảm độ bão hòa xuống khoảng -10.

Sự thay đổi này thậm chí còn quá nhỏ. Nhưng, đó là sự hoàn hảo. Và bây giờ bạn đã có một hình ảnh bom tấn hoặc theo phong cách thời trang. Smashing.

Màu Đồng

Điều này tương tự như hiệu ứng nâu đỏ; tuy nhiên, hình ảnh không nên đơn sắc. Màu sắc rực rỡ và những màu đối lập với vùng màu đồng vẫn có thể nhìn thấy và thực sự nổi bật một cách độc đáo, trong khi ánh sáng và tia cực tím mang sắc màu đồng.

Hãy sử dụng một hình ảnh với nhiều màu sắc hơn và một phạm vi âm thanh lớn hơn. Nó sẽ được dễ dàng hơn để xem những gì đang xảy ra.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách áp dụng một lớp Điều chỉnh Photo Filter cho hình ảnh của bạn. Thay đổi màu của bộ lọc sang Sepia và đặt mật độ từ 90 đến 100 phần trăm . Dánh dấu vào ô vuông của Preserve Luminosity

Bước 2: Thêm một lớp Hue & Saturation tiếp theo. Làm mờ hình ảnh từ -10 đến -50. Làm những gì có vẻ tốt với bạn.

Bước 3: Thêm lớp Curves Phong cách đồng nhìn khá tốt với độ tương phản cao. Thực hiện một đường cong tương phản .

Mô tả hình ảnh

Bước 4: Một bước tùy chọn, một trong những mà tôi nghĩ rằng sẽ tốt, là thêm một ít khuếch tán. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách nhân đôi lớp hình ảnh của bạn (và giữ nó dưới hiệu ứng). Tiếp theo, áp dụng gaussian blur cho lớp. Đừng làm mờ quá nhiều!

Đối với ảnh này, tôi đang sử dụng chế độ mờ 2.5 pixel.

Thay đổi chế độ hoà trộn của hình ảnh mờ thành OverlayBạn sẽ nhận thấy hình ảnh của bạn bị tương phản như thế nào. Để giữ nó không quá mềm, thay đổi điền vào bất cứ nơi nào từ 25 đến 50 phần trăm. Sau đó, bù lại độ tương phản cho phù hợp với đường cong của bạn.

 

Phần kết luận

Hãy nhớ rằng có rất nhiều cách để đạt được những kiểu dáng và phong cách này. Không có quy trình hoặc thủ tục chính xác. Các nhà tạo màu khác nhau sử dụng các công cụ khác nhau. Để mỗi riêng của mình. Tìm ra những gì tốt nhất cho bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng mỗi bức ảnh bạn thêm các hiệu ứng này sẽ phản ứng khác nhau. Bạn không nên mong đợi các cài đặt này – hoặc một quy trình cụ thể – để làm việc tốt như nhau trên tất cả các hình ảnh của bạn. Nó sẽ khác nhau do mức độ hoặc số lượng bóng, nổi bật, màu sắc, và độ tương phản, vv

Xu hướng có thể là để đi overboard với các hiệu ứng. Hãy làm tốt nhất của bạn để sử dụng chúng một cách tiết kiệm và hợp lý. Khi nghi ngờ, ít hơn là nhiều hơn.

Hãy ra ngoài và tiếp thu kiến ​​thức của bạn hơn nữa bằng cách mô phỏng phong cách và hiệu ứng mà bạn nhìn thấy trong tạp chí, phim hoặc trên web. Đó là một cách hay để học. Chúc vui vẻ.

sdfg

Add Your Comment