Cách sử dụng công cụ Mesh trong Illustrator cơ bản
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tìm hiểu về một chút về công cụ Mesh của Illustrator.
Đây là một trong những công cụ khó nắm bắt nhất trong Illustrator, nhưng nếu bạn muốn đạt được hình ảnh 3 chiều trong các minh hoạ của mình, bạn phải thực sự hiểu cách sử dụng công cụ này đúng cách.
Chúng tôi sẽ tạo ra một loại nấm Mario theo phong cách Super Mario để hiểu rõ hơn về cách sử dụng công cụ này bằng cách sử dụng một ví dụ cuộc sống thực.
Khi bạn kết thúc hướng dẫn, vui lòng chia sẻ kết quả của bạn với chúng tôi. Và cho chúng tôi cho bạn biết nếu bạn gặp bất kỳ rắc rối nào trên đường đi.
BƯỚC 1
Chúng ta hãy mở Adobe Illustrator và tạo một khung vải có kích thước 25 x 11 cm (9,84 x 4,33 inch), RGB và 300 DPI.
Hãy bắt đầu ở phía bên trái của khung vải.
Làm cho các thước kẻ có thể nhìn thấy được (Command / Control + R), và sau đó vẽ một xuống trục y.
Sử dụng công cụ Ellipse (phím tắt là chữ L), vẽ một vòng tròn (giữ Shift để làm tròn hoàn hảo).
Sử dụng công cụ Pen (P), làm cho nấm hình dạng đầu. Đừng quên bao gồm một đường thẳng ở bên phải, bởi vì chúng ta sẽ phản ánh khía cạnh này sau đó cho phần còn lại của minh hoạ.
Một lần nữa sử dụng công cụ Pen (P), vẽ đường viền sau (sẽ là một trong những chấm trắng) trên đầu nấm, ở trong quan điểm.
Tạo khuôn mặt của nấm với công cụ Pen (P), một lần nữa để cho phép nó được phản ánh.
Cuối cùng, sử dụng công cụ Ellipse (L), vẽ một hình elip, và điều chỉnh nó bằng công cụ Direct Selection Tool (A).
BƯỚC 2
Sử dụng công cụ Selection (L), chọn tất cả mọi thứ trừ vòng tròn hoàn hảo. Giữ chúng và nhấn Shift, sau đó kéo qua, sẽ lặp lại các phần tử.
Nhấp chuột phải vào các phần tử này để mở trình đơn ngữ cảnh. Chuyển đến Transform → Reflect.
Chọn Vertical.
Bây giờ, chọn tất cả mọi thứ, và đi tới bảng Pathfinder. Chọn “Unite”.
Bây giờ các dòng của chúng ta đã được hoàn tất, chúng ta hãy tô màu chúng.
BƯỚC 3
Trước khi chúng ta có thể bắt đầu với công cụ Mesh, chúng ta phải chọn màu chính của nấm, đặt chúng làm chất đầy, và vô hiệu hóa tất cả các nét.
Tôi đã chọn bốn màu …
Beige cho mặt (R: 233 G: 201 B: 126) …
Màu đỏ cho đầu (R: 196 G: 1 B: 1) …
Màu trắng cho các dấu chấm (R: 255 G: 255 B: 255) …
Và màu đen cho mắt (R: 0 G: 0 B: 0) …
Ok, tất cả mọi thứ đều được thiết lập. Thời gian cho công cụ Mesh.
BƯỚC 4
Giống như tôi, có thể bạn đã sử dụng công cụ Mesh chỉ một vài lần, nếu có. Việc làm chủ một công cụ rất khó nếu bạn không biết những điều cơ bản, vì vậy, hãy thử một bài tập đơn giản trước khi tiếp tục. Trước tiên, tạo một vòng tròn màu be hoàn hảo bằng công cụ Ellipse (L) + Shift.
Sử dụng công cụ Mesh (U) để tạo ra lưới dưới đây. Công cụ này tạo ra hai trục tại một thời điểm, vì vậy bạn có thể gặp khó khăn khi vẽ chúng lần đầu tiên khi thử nó. Thực hành trên các hình dạng đơn giản như hình tròn này, và luôn luôn cố gắng làm cho lưới đối xứng. Một mẹo tốt là bắt đầu với một điểm ở giữa.
Sử dụng công cụ Lasso (Q) để chọn điểm mà bạn muốn. Đây là công cụ lựa chọn giống như bạn biết từ Photoshop, vì vậy bạn có lẽ đã cảm thấy thoải mái với nó. Chọn các điểm ở phần trên bên trái của quả bóng.
Bây giờ đi tới bảng điều khiển Màu, và chọn màu bạn muốn. Đừng lo lắng nếu màu sắc quá khắc nghiệt ngay bây giờ; bạn chỉ cần thử nghiệm nó. Bạn có thể điều chỉnh mọi điểm màu bằng cách chọn nó với công cụ Eyedropper (I). (Một mẹo tốt là sử dụng công cụ Eyedropper trên các màu đã có trên quả bóng. Các kết quả dễ kiểm soát hơn theo cách này.)
Lặp lại cùng một quá trình ở phía đối diện, với một màu nhẹ hơn thời gian này.
Nếu bạn không đạt được kết quả dưới đây, hãy luyện tập. Nó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Sau một vài lần thử, bạn sẽ hiểu động lực của nó.
BƯỚC 5
Trước khi bắt đầu nấm, khóa các yếu tố khác để bạn không vô tình chọn chúng bằng công cụ Lasso (Q). Nhưng hãy khóa một phần tử một lần (mặt, rồi đầu, sau đó là mắt, vân vân).
Hãy bắt đầu bằng khuôn mặt. Tạo lưới bằng công cụ Mesh (U). Hãy thử làm cho nó cân đối.
Sử dụng công cụ Lasso (Q) để chọn điểm tại botton. Sử dụng bảng màu để chọn màu tối hơn (giống như màu nâu), và điều chỉnh gradient bằng công cụ Eyedropper (I).
Làm tương tự ở đầu đầu, sử dụng một màu tối hơn thời gian này để làm cho nó trông giống như một cái bóng.
BƯỚC 6
Sử dụng công cụ Mesh (U) trên một đôi mắt. Chúng tôi sẽ sao chép nó sau để tiết kiệm thời gian.
Thực hiện một lưới đối xứng. Chọn các điểm ở giữa bằng công cụ Lasso (Q), và điều chỉnh lượng gradient bằng công cụ Eyedropper (I), chọn từng điểm riêng lẻ.
Thêm một chút màu trắng cho ánh sáng trong mắt. Hãy dành thời gian để điều chỉnh nó.
Nhân đôi mắt, phản chiếu nó, và đặt nó lên từ mắt trái.
BƯỚC 7
Sử dụng công cụ Mesh (U) trên đầu. Làm cho lưới điện này sẽ hơi khó khăn hơn vì nó lớn hơn, nhưng nó không phải quá phức tạp.
Sử dụng công cụ Lasso (Q) để thêm một số màu trắng vào đầu của đầu. Điều chỉnh độ dốc bằng công cụ Eyedropper (I).
Các màu đen dốc ở phía dưới là không bình thường và do đó có thể là một chút khó khăn để có được.
BƯỚC 8
Tôi đã quyết định không sử dụng công cụ Mesh trên các vòng kết nối vì chúng khá đơn giản và có cách xử lý ít ánh sáng hơn. Thay vào đó, tôi đã sử dụng công cụ Gradient (G) để có được một dốc xuyên tâm màu trắng đến màu xám, và tôi chỉ cần điều chỉnh hướng và lượng của nó.
Tôi lặp lại quá trình với các vòng tròn ở bên cạnh. Chỉ cần cẩn thận với hướng dốc.
BƯỚC 9
Đối với một chạm cuối cùng, tôi đã thêm một hình elip đơn giản vào phía dưới bằng cách sử dụng công cụ Ellipse (L). Sau đó, sử dụng bảng Gradients, tôi đã áp dụng tạo dốc đen bóng mờ này và điều chỉnh lượng và hình dạng của nó. Khá đơn giản, và tốt hơn Gaussian mờ để đạt được hiệu quả tương tự.
Nấm của chúng tôi là cuối cùng đã hoàn tất!
KẾT QUẢ
Vâng, tôi hy vọng bạn đã có một thời gian tuyệt vời sau bài hướng dẫn này và tìm hiểu thêm về công cụ Mesh.